Thị Trường Ô Tô Việt Nam Được Dự Báo Sẽ Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Trong Thời Gian Tới

Nguồn: BMI, VAMC
Chú thích: - Xe thương mại: bao gồm các dòng xe tải, xe buýt với mục đích sử dụng chính là chuyên chở người và hàng hóa
- Xe du lịch: bao gồm các dòng xe con từ 4-9 chỗ

  • Năm 2016, chỉ 26/1000 người Việt Nam sở hữu ô tô trong khi các nước trong khu vực là 80 -140 xe/1000 người
  • Việt Nam có tỷ lệ sở hữu ô tô thấp cùng với tiềm năng tăng trưởng thu nhập bình quân của tầng lớp trung bình và cao (được dự báo sẽ tăng từ USD1.623 trong năm 2015 lên USD3.400 vào năm 2020)
  • BMI dự báo số tiền đầu tư cho hạ tầng giao thông ở Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR giai đoạn 2016 – 2019 khoảng 10%, đạt 0,4 tỷ USD vào cuối năm 2019
  • Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (CBU) từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%
  • Ảnh hưởng mạnh mẽ của các cam kết mở cửa thị trường ô tô, tiêu thụ xe ô tô sẽ tăng trưởng đột biến trong thời gian tới kéo theo nhu cầu về sửa chữa, bảo dưỡng và phụ tùng

Thị phần Ô TÔ tại Việt Nam năm 2016

Tổng cộng: 271.833 chiếc
(*) THACO phân phối xe của các hãng KIA, Mazda, Peugeot, các loại xe tải

  • Trong năm 2016, tổng sản lượng ô tô tiêu thụ ở Việt Nam đạt 271.833 chiếc, tăng 30,3% so với năm 2015.
  • Không chỉ phân phối và lắp ráp ô tô, Toyota Việt Nam còn vận hành Trung tâm Xuất khẩu Phụ tùng ô tô Toyota từ năm 2004 với diện tích nhà máy ở Vĩnh Phúc khoảng 7.000 m2
  • Từ đầu năm 2017, thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN đã giảm xuống còn 30% và sẽ giảm xuống 0% từ năm 2018; như vậy, giá bán các loại ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi với dung tích dưới 1,5L như Yaris có thể sẽ giảm giá, kích thích nhu cầu của khách hàng, tạo điều kiện để Toyota tăng thị phần ở Việt Nam
TOP end DEMO PANEL - REMOVE IF YOU DON'T USE IT -->